Những loại hạt có tác dụng làm đẹp da bất ngờ ít ai biết.

Có những loại hạt chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày như một loại thực phẩm để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mà không biết hết được những công dụng tuyệt vời của chúng đối với làn da của mình. Hãy cùng điểm qua những loại hạt có tác dụng làm đẹp da trắng da gióng như ba nj đang sử dụng sản phẩm kem tắm trắng tốt nhất và mang lại hiệu quả nhanh chóng nhé.

Hạt lựu

Lựu có chức năng bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây lão hóa, giúp trẻ hóa làn da của bạn từ trong ra ngoài. Lựu giúp kéo dài tuổi thọ của nguyên bào sợi – tế bào sản sinh ra elastin và collagen giúp cho da săn chắc và cải thiện độ đàn hồi. Dầu từ hạt lựu cũng giúp lớp biểu bì (lớp ngoài cùng của da) được săn chắc khỏe mạnh hơn, làm giảm hoặc xóa mờ hẳn nếp nhăn.
Lựu chứa chất flavonoid có tác dụng chống lão hóa, kích ứng da, chống viêm nhiễm và giúp da không bị khô.


Nước ép lựu cũng là một loại thức uống bổ dưỡng giúp ngăn cản quá trình lão hóa, giúp làn da bạn luôn tươi trẻ, mịn màng.

Hạt sen                                                     

Ngoài tác dụng an thần, hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ thì hạt sen còn được biết đến như một sản phẩm đến từ thiên nhiên có tác dụng chống lão hóa, trẻ hóa làn da. Trong hạt sen và củ sen có chứa 1 loại enzyme đặc biệt có tên L-isoaspartyl methyltran sfercese có tác dụng tái tạo protein trong cơ thể con người đồng thời giúp làn da luôn trẻ trung.


Pha tinh dầu sen vào nước tắm vừa loại bỏ được tế bào chết, vừa có tác dụng lưu thông khí huyết.

Hạt hạnh nhân

 download (2)

Hạnh nhân là nguồn cung cấp dồi dào vitamin E và kẽm – hai chất chống oxy hóa hiệu quả nhất. Hạt hạnh nhân còn có công dụng cải thiện sắc tố làn da, làm sạch da từ trong ra ngoài, thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen và hỗ trợ tái tạo da. Có thể dùng hạnh nhân dưới dạng tinh dầu và bột hạnh nhân để chăm sóc làn da của mình.

Hạt mè (hạt vừng)

images (3)

Từ thời xa xưa, vừng đen (mè đen) đã được tôn vinh là một loại thực phẩm cao cấp, có tác dụng cường thân và chống lão hóa. Theo y học cổ truyền, loại hạt này có tác dụng làm đẹp da và giúp tóc lâu bạc. Chứa hàm lượng vitamin E lớn đứng hàng đầu trong các loại thực phẩm (trong 100g vừng đen có tới 5,14mg vitamin E), vừng đen có tác dụng chống o-xy hoá cũng như ngăn chặn việc phá hủy tế bào của các gốc tự do.
Theo Đông y, vừng đen có vị ngọt, tính bình, bổ ngũ tạng, giúp sáng mắt, giúp da mịn và chống lão hóa da.

Hạt quả thông

download (3)

Trong hạt thông có chứa nhiều vitamin E, vitamin K, đồng, sắt, mangan và là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa với mức cholesterol thấp giúp máu lưu thông tốt hơn. Do đó, việc ăn hạt thông hàng ngày không những giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa, loại trừ nếp nhăn giúp làn da hồng hào, rạng rỡ mà còn mang đến một trái tim khỏe mạnh, cải thiện tình trạng thiếu máu, nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Xem thêm:

Làm trắng da với mặt nạ bột mì.

Những mẹo nhỏ giúp bạn làm đẹp từ dầu.

Những mẹo nhỏ giúp tạo ấn tượng với người ấy trong buổi hẹn đầu tiên.

Bình luận về bài viết này