Những bí quyết giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì (Phần 1)

Chiều cao phát triển mạnh ở ba giai đoạn trong đó có giai đoạn ở tuổi dậy thì. Nếu có chế độ dinh dưỡng phù hợp và luyện tập đúng cách thì bạn có thể cải thiện chiều cao trong giai đoạn này một cách đáng kể. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì rất hiệu quả.

tang chieu cao o tuoi day thi 3

1.   Các giai đoạn phát triển chiều cao

Cơ thể con người có 3 giai đoạn phát triển chiều cao rất nhanh:

  • GIai đoạn bào thai
  • Giai đoạn từ lúc mới sinh ra tới lúc 3 tuổi
  • Giai đoạn tuổi dậy thì. Đối với nữ từ 10 -16 tuổi. Đối với nam từ 12 – 18 tuôi.
  • Giai đoạn tiếp theo cơ thể tăng trưởng rất chậm hoặc hầu như không tăng.

2.   Những yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao

Những yếu tố quyết định tới chiều cao: di truyền, chế độ ăn uống, tập luyện thân thể và một số yếu tố xã hội. Chiều cao sẽ phát triển tối đa khi bạn khỏe mạnh, chế độ dinh dưỡng và rèn luyện thân thể, nhu cầu sinh hoạt hằng ngày có khoa học. Tích cực tác động vào những thời điểm phát triển nhanh sẽ cải thiện hiệu quả cho chiều cao của bạn.

Ở giai đoạn tuổi dậy thì, chiều cao phát triển rất mạnh, nên các bạn ở lứa tuổi này cần đặc biệt chú trong đến chế độ ăn uống, năng chơi thể thao và xây dựng nhịp độ sinh học lành mạnh.

3.   Một số bí quyết giúp tăng chiều cao tuổi dậy thì

  • Chế độ ăn hợp lý
tang chieu cao o tuoi day thi 1
Chế độ ăn uống hợp lý để tăng chiều cao

Mỗi ngày, bạn nam cần nạp ít nhất 2500 calo, nữ cần khoảng 2200 calo để đáp ứng đủ chế độ dinh dưỡng tăng trưởng chiều cao.

  • Tăng cường tập luyện thể thao
tang chieu cao o tuoi day thi
Rèn luyện thể thao để tăng trưởng chiều cao

Tham gia các hoạt động thể thao sẽ giúp cho cơ thể phát triển tốt hơn. Nếu bạn lười vận động sẽ gây ức chế cho sự phát triển của xương và ảnh hưởng đến chiều cao của mình. Một số môn thể thao tốt cho sự phát triển chiều cao như: bóng rổ, bơi lội, các bài tập thể dục giúp kéo dài chân…

  • Thời gian ngủ hợp lý
tang chieu cao o tuoi day thi 2
Ngủ đủ và đúng giờ

Mỗi ngày bạn cần ngủ đủ 8 tiếng. Bạn nên tập thói quen ngủ sớm và dậy sớm sẽ tốt cho cơ thể và sư phát triển chiều cao. Thời gian ngủ tốt nhất là từ 9 hoặc 10h tối đến 6h sáng. Trong thời gian này, những hormone tăng trưởng sẽ phát triển liên tục giúp cải thiện chiều cao của bạn. Do đó, đừng thức quá khuya để chơi game hay lướt web, xem phim nữa nhé, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chiều cao của bạn đó.

Mong bài viết của mình sẽ giúp cho các bạn có thêm thông tin để phát triển chiều cao cho tuổi dậy thì được tốt hơn.

Advertisements

One thought on “Những bí quyết giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì (Phần 1)

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s