KHÔNG CÒN LO NGẠI VỀ MỤN TRỨNG CÁ KHI THỨC KHUYA

Mụn trứng cá thường xuyên xuất hiện trên gương mặt của các nàng eva chúng ta. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá như tẩy kem trang điểm chưa kỹ, khói bụi trong không khí, đặc biệt là thường xuyên thức khuya. Nhưng các bạn gái đừng quá lo lắng về vấn đề này. Bạn có thể hạn chế mụn trứng cá mọc với những mẹo nhỏ dưới đây.

Một cốc sữa ấm

sua-chua-cho-be-6-thang-tuoi-2

Thức khuya sẽ khiến các bạn bị đói. Những lúc này tốt nhất đừng ăn những loại thức ăn khó tiêu tạo áp lực cho dạ dày, mà chỉ nên ăn những đồ ăn nhẹ vì thức ăn khó tiêu cũng ảnh hưởng đến hệ bài tiết trên da và làm da bị nổi mụn.

Thêm một điểm cộng nữa là sữa ấm vào lúc này là có tác dụng kích thích não tiết Tryptophan – một chất giúp cơ thể thư giãn và ngủ ngon. Các bạn cần nhớ rằng, việc có một giấc ngủ sâu dù thời gian không nhiều thì cũng giúp hạn chế mụn trứng cá hiệu quả đó!

Rửa mặt trước khi đi ngủ

sua-rua-mat

Thông thường, vào buổi đêm, các tuyến mồ hôi sẽ làm việc mạnh hơn, bài tiết chất nhờn lên bề mặt da khiến cho lỗ chân lông không được thông thoáng. Nhất là các bạn có da dầu thì càng dễ gặp tình trạng này hơn.

Ăn sữa chua thường xuyên

shutterstock_ansuachua

Mỗi ngày dùng 1 hũ sữa chua có thể thanh lọc độc tố tích tụ trong cơ thể, làm sạch ruột, giúp mụn trứng cá không còn nguy cơ xuất hiện trên gương mặt xinh đẹp của bạn.

Do đó, nếu bạn thức khuya thì trước khi đi ngủ, dù là muộn thế nào, bạn cũng hãy dùng khăn rửa mặt lại một lần. Điều này sẽ giúp loại bỏ các chất dầu do da bài tiết, đồng thời làm sạch các bụi bẩn còn sót lại trên da, giúp cho da bạn khô thoáng, dễ thở cho tới tận sáng hôm sau.

Bạn cần lưu ý là dùng khăn lau thật kỹ những vị trí sản sinh nhiều dầu và hay bị mụn như: cánh mũi, trán, cằm… Tốt nhất là rửa mặt bằng khăn vì nếu dùng sữa rửa mặt thì bạn sẽ phải rửa mặt với nhiều nước hơn và nguy cơ… tỉnh ngủ cả đêm sẽ rất cao đó!

Uống nhiều nước

27a131dcb1021f5803c6f58a212fb43a

Uống đủ nước hàng ngày để cơ thể hoạt động và đào thải độc tố tốt nhất cũng là một cách để tránh mụn trứng cá xuất hiện. Khi cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến khô da, chất thải độc tích tụ lại và phát ra ngoài da, gây ứ đọng lỗ chân lông và hình thành mụn.

Giảm thực phẩm có đường

Giảm lượng đường trong chế độ ăn uống mụn trứng cá hiệu quả. Nhiều chuyên gia sức khỏe cho rằng, bổ sung lượng đường quá mức có thể làm cho tình trạng mụn trứng cá nặng hơn vì nó tăng “điều kiện thuận lợi” cho các loại vi khuẩn phát triển. Tốt nhất, bạn nên cắt giảm các loại sôcôla, kẹo, nước giải khát chứa đường.

 

Bài viết liên quan:

CÁCH CHỌN KEM TRANG ĐIỂM PHÙ HỢP VỚI DA BẠN

7 CÔNG THỨC DIỆU KỲ DÙNG DƯỠNG DA MẶT TỪ OLIU

NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT KHI TRỊ TÀN NHANG BẰNG CÁC NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN

 

Bình luận về bài viết này